Thứ Năm, 25 tháng 10, 2007

Một số loại bia tươi

Bia Pilsener

Bia Pilsener kinh điển, lượng chứa đường là 12%, có hơi thơm hoa bia đậm đà, có vị mát mẻ. Nguồn vị khổ từ hoa bia Perle nổi tiếng, nguồn hương vị từ hoa bia Saaz, lên men tầng dưới. Đức, Séc và Hà Lan đều có thể sản xuất bia pilsener điển hình và chất lượng cao, sắc màu vàng nhẹ, hương vị hoa bia đậm đà, hài hòa với hương vị phong phú của lúa mạch nha, uống một miệng bia pilsener, cả người cảm thấy rất thoải mãi. Bia lager của châu Âu là một loại bia rất phổ biến, nhiều bọt.

 

Bia đen Munich

Có nghĩa là "phong cách Munich", về kỹ thuật chế rượu bia thông dụng trên trường quốc tế, đây là thứ bia lager màu nâu thắm, phong cách này bắt nguồn từ Munich ( dù ở Kulmbach, một thị trấn của Bavaria, cũng có truyền thống uống bia lager đen). Ở Munich, thứ bia này gọi là "Dunkel" ("đen"). Bia đen Munich điển hình có lượng chứa cồn 5%. Thông thường, nhà máy sản xuất bia Bavaria thêm vào hương vị lúa mạch nha nhẹ, độ đặc thấp, màu nhẹ. Loại bia này nổi tiếng về hương vị đặc biệt của lúa mạch nha lớn. Màu bia rất thắm, hài hòa với hoa bia chất lượng tốt của châu Âu.

 

Bia Weizen

Trong tiếng Đức, bia Weizen có nghĩa là bia trắng, là loại bia màu nhẹ sản xuất từ lúa mì. Ở miền Bắc, bia Berliner Weisse rất nổi tiếng, độc đáo về mùi vị. Bia Weissbier có mùi vị riêng, sản xuất ở miền Nam. Lượng chứa cồn cao so với truyền thống (hơi cao hơn 5%), tỷ lệ của lúa mì cao (ít nhất là 50%). Men có mùi hỗn hợp các mùi chua, mùi quả, mùi thơm, có khi có mùi giống như nấu quả táo và mùi Đinh hương. Miền Nam thường dùng từ "Weizen"(một từ rất gần về phát âm, nhưng chỉ có nghĩa là lúa mì) nhiều hơn " Weissbier ". Nếu tầng dưới của bia có men cặn xuống, còn có thể gọi là bia Hefe-weizen. Bia lúa mì miền Nam cũng có phong cách màu đen (những bia Dunkel Weizen có mùi thơm hỗn hợp hai mùi hoa quả và lúa mạch nha), cung ứng xuất khẩu, là loại bia đen Bock với nồng độ cao. Bia Weizenbock có khi cũng dùng cho bia tết Nô-en.

Bia Bavarian Weizenbier rất phổ biến chế do 2/3 lúa mì và 1/3 lúa mạch. Hoa bia ít, bọt nhiều, màu vàng nhẹ, là đồ uống rất tốt để khôi phục sức khoẻ trong mùa hè nóng bỏng. Loại bia này nổi tiếng về mùi vị và hương vị Đinh Hương.

Không có nhận xét nào: